KSI Solution บริษัทในเครือ TKK Corporation ประกาศความสำเร็จล่าสุด กับการเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ ‘หุ่นยนต์บริการ’ แบรนด์ ORIONSTAR ซึ่งเป็นผู้ผลิต หุ่นยนต์บริการ คุณภาพสูงจากประเทศจีน ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก โดยได้ส่ง หุ่นยนต์ GreetBot และ LuckiBot เป็นตัวช่วยทุกธุรกิจ พลิกวิกฤตเป็นโอกาสก้ามข้ามทุกอุปสรรค พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพและยอดขายให้งานบริการเดินหน้าได้อย่างราบรื่น

เพราะทั้งวิกฤตที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และการดิสรัปของเทคโนโลยีนี่เอง ที่ทำให้ หุ่นยนต์บริการ ทวีความสำคัญและเป็นที่สนใจของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับงานบริการ โดยเฉพาะ ร้านอาหาร ไปจนถึง โรงแรม และโรงพยาบาล ที่มีความจำเป็นต้องใช้หุ่นยนต์บริการเพื่อให้การต้อนรับแก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

โดยประโยชน์ของการปรับเอา หุ่นยนต์บริการ มาใช้ นอกจากจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้การทำงาน ลดปัญหาการขาดแคลนแรงงานแล้ว ยังช่วยปรับภาพลักษณ์ของธุรกิจให้ดูทันสมัย โดนใจผู้บริโภครุ่นใหม่ และที่สำคัญยังเข้ามาช่วยงานมนุษย์ ลดความเสี่ยงจากการสัมผัสเชื้อโรคต่างๆในยุค New normal นี้ด้วย

ทั้งนี้ ล่าสุด เป็นที่น่ายินดีว่า บริษัท เคเอสไอ โซลูชั่น จำกัด (KSI solution Co.,Ltd.) ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ หุ่นยนต์บริการ แบรนด์ ORIONSTAR ในประเทศไทย โดยในเบื้องต้นได้เดินหน้าส่ง หุ่นยนต์ตัวแรก LuckiBot ไปเป็นตัวช่วยของธุรกิจแล้ว โดยมีร้านอาหารชื่อดังในประเทศไทยตอบรับและนำไปใช้งานจริงแล้ว อย่าง ร้านอาหารในเครือ MK Restaurant Group และ BlackCanyon รวมถึงศูนย์อาหาร โรงแรม ศูนย์อนามัย และโรงงานอุตสาหกรรมอีกมากมาย

ความสำเร็จที่มาจากประสบการณ์ ต่อยอดสู่การนำเสนอ หุ่นยนต์บริการ ที่ดีที่สุดแก่ภาคธุรกิจไทย

ในโอกาสนี้ Mr. FU SHENG ประธานบริษัท ORIONSTAR ประเทศจีน ได้กล่าวถึงเหตุผลที่เลือก KSI Solution บริษัทในเครือ TKK Corporation เป็นตัวแทนจำหน่าย หุ่นยนต์บริการ LuckiBot ของ ORIONSTAR อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ว่า

Mr. FU SHENG ประธานบริษัท ORIONSTAR ประเทศจีน

“เหตุผลที่เราเลือก KSI Solution บริษัทในเครือ TKK Corporation เป็นตัวแทนจำหน่าย หุ่นยนต์บริการ LuckiBot ของ ORIONSTAR อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เพราะเราได้เห็นประจักษ์แล้วว่าทาง KSI Solution มีทีมงานมืออาชีพซึ่งมีความเชี่ยวชาญและชำนาญในด้านหุ่นยนต์เป็นที่ยอมรับ”

“และในตอนนี้ประเทศไทยยังเป็นตลาดที่น่าสนใจที่ทาง ORIONSTAR ต้องการบุกเบิก ซึ่งเรามั่นใจว่าหุ่นยนต์บริการของ ORIONSTAR สามารถนำไปปรับใช้ได้ในธุรกิจบริการอย่างหลากหลาย ยิ่งในช่วงเวลาที่เกิดวิกฤตโรคระบาด หุ่นยนต์บริการ จะไม่เพียงช่วยธุรกิจหลากหลายรูปแบบในประเทศไทย แต่จะช่วยพัฒนาให้ไทยมีเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าและเพิ่มอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจได้อย่างมีนัยสำคัญ”

ด้าน กัลยาณี คงสมจิตร ประธานกรรมการ บริษัท ทีเคเค คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า

“บริษัท เคเอสไอ โซลูชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ทีเคเค คอร์ปอเรชั่น มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์มามากกว่า 10 ปี ในการเป็นที่ปรึกษาให้กับภาคอุตสาหกรรมต่างๆในด้านการติดตั้งระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ที่ใช้ในกระบวนการผลิตของทุกโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งนวัตกรรมและเทคโนโลยีนี้มีส่วนช่วยลดต้นทุน ลดระยะเวลาและขั้นตอน ตลอดจนช่วยเพิ่ม Productivity ให้กระบวนการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

กัลยาณี คงสมจิตร ประธานกรรมการ บริษัท ทีเคเค คอร์ปอเรชั่น จำกัด

“นอกจากหุ่นยนต์จะถูกนำไปปรับใช้ในภาคอุตสาหกรรมการผลิตแล้ว ในภาคบริการ หุ่นยนต์ก็เข้ามามีบทบาทในการปรับเปลี่ยนโฉมภาคบริการในบ้านเราให้ดูทันสมัยขึ้นได้อย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะในสถานประกอบการอย่าง ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ไปจนถึง โรงแรม โรงพยาบาล ทั้งยังตอบโจทย์ปัญหาที่เกิดขึ้นล่าสุดเนื่องจากวิกฤตโรคระบาดที่ทำให้เราขาดแคลนแรงงาน และลดความเสี่ยงในการสัมผัสให้กับคนทำงานในแต่ละสาขาอาชีพได้ด้วย”

“โดยล่าสุด ทาง เคเอสไอ โซลูชั่น มีความภาคภูมิใจอย่างมาก ที่ บริษัท ORIONSTAR ให้ความไว้วางใจ แต่งตั้งให้เราเป็นตัวแทนจำหน่าย “หุ่นยนต์บริการ” LuckiBot อย่างเป็นทางการ เพราะ หุ่นยนต์ของ ORIONSTAR ได้รับการยอมรับจากนานาชาติ เนื่องจากการไม่หยุดพัฒนาเทคโนโลยี AI ครบวงจร เพื่อมาเพิ่มประสิทธิภาพให้หุ่นยนต์บริการตอบสนองความต้องการของธุรกิจต่างๆ ที่ปรับเปลี่ยนตลอดเวลาทั้งจากพฤติกรรมผู้บริโภค และรูปแบบของการให้บริการที่เปลี่ยนแปลงไป อย่างในวิกฤตโรคระบาดที่เกิดขึ้น ทำให้เราเห็นได้ชัดว่า ทุกฟังก์ชันของหุ่นยนต์บริการต้องตอบโจทย์การให้บริการแบบไร้การสัมผัสให้มากที่สุด”

“ทั้งนี้ ทาง KSI Solution มีความพร้อมในการเป็นตัวแทนจำหน่าย หุ่นยนต์บริการ ORIONSTAR ด้วยทีมช่างที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ในการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการปรับใช้หุ่นยนต์ นอกจากนั้น เพื่อให้ทีมช่างของเรามีความพร้อมในการดูแลลูกค้าหลังการขาย ทางบริษัท ORIONSTAR ที่ประเทศจีน ยังส่งทีมช่างมาอบรมแบบเจาะลึก เรื่องการดูแล ซ่อมบำรุง หุ่นยนต์บริการของ ORIONSTAR ให้กับทีมช่างที่ KSI Solution ด้วย ลูกค้าจึงมั่นใจได้ถ้าเลือก หุ่นยนต์บริการ LuckiBot ไปใช้”

หุ่นยนต์ LuckiBot แบรนด์ ORIONSTAR จิ๊กซอว์เติมเต็มทุกปัญหาที่ธุรกิจบริการเจอ ช่วงวิกฤตโควิด

สำหรับคุณสมบัติที่โดดเด่นของ หุ่นยนต์ LuckiBot แบรนด์ ORIONSTAR บุญทวี จันทสุวรรณ Chief Commercial Officer – KSI Solution Co., Ltd. / TKK Corporation Co., Ltd. กล่าวเพิ่มเติมถึงประสิทธิภาพของหุ่นยนต์บริการ ORIONSTAR ที่จะมาตอบโจทย์ภาคธุรกิจบริการ และภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ที่อาจประสบภาวะขาดแคลนบุคลากรทำงานในช่วงนี้

บุญทวี จันทสุวรรณ Chief Commercial Officer – KSI Solution Co., Ltd. / TKK Corporation Co., Ltd.

“จากเดิมที่หุ่นยนต์บริการ อาจมีบทบาทแค่ช่วยสร้างภาพลักษณ์ความทันสมัยให้กับภาคธุรกิจ มาในวันนี้ หุ่นยนต์บริการมีบทบาทมากกว่านั้น เพราะเป็นตัวช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนคนทำงานในช่วงวิกฤตโควิด และ ช่วยลดการสัมผัสที่สร้างความเสี่ยงให้กับคนทำงานได้ด้วย การลงทุนในหุ่นยนต์บริการนี้จึงมีความคุ้มค่าแน่นอน”

“โดยเฉพาะ หุ่นยนต์บริการ LuckiBot ของแบรนด์ ORIONSTAR ที่ได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานได้หลากหลาย ตอบโจทย์ร้านค้า ร้านอาหาร สถานประกอบการที่มุ่งเน้นงานบริการต่างๆ โดย LuckiBot จะมีชั้นวาง 4 ชั้น รองรับน้ำหนักได้ชั้นละ 10 กิโลกรัม นั้นจึงทำให้ LuckiBot สามารถแบกน้ำหนักสิ่งของ รับส่งได้อย่างสบาย ตั้งแต่รับออเดอร์จากลูกค้า รับอาหารจากครัวไปส่งที่โต๊ะ หรือจะปรับใช้เป็นพนักงานเก็บภาชนะก็ทำได้”

“ขณะที่ ในประเด็นเรื่องความปลอดภัยในการทำงานร่วมกับหุ่นยนต์บริการ ก็เป็นสิ่งสำคัญผู้ออกแบบ LuckiBot คำนึงถึง จึงได้ออกแบบมาให้มีความปลอดภัยในการใช้งานสูง โดยจากที่ใช้งานกว่า 2,000 ตัวในต่างประเทศ และที่มีการใช้งานในไทย ยังไม่เกิดผลกระทบจากการใช้งานหรืออุบัติเหตุร้ายแรง”

“เพราะหุ่นยนต์ LuckiBot ได้ติดตั้งระบบเซ็นเซอร์รอบตัวไม่น้อยกว่า 6 จุด ช่วยวิเคราะห์ตรวจจับเส้นทาง ตรวจจับวัตถุเคลื่อนไหว หากกระชั้นชิด ระบบจะสั่งการให้หุ่นยนต์หยุดเคลื่อนที่ทันที โอกาสเกิดอุบัติเหตุจึงน้อยมาก และยังมีระดับในการเบรก 3 ระดับ ช่วยให้เกิดความปลอดภัยทั้งตัวคน และอาหารที่ลำเลียงนำมาบริการ ลดความเสียหาย อาหารไม่ตกหล่นจากตัวหุ่นยนต์ได้อย่างแน่นอน”

“ที่สุดแล้ว หุ่นยนต์บริการ จะเป็นคำตอบให้กับธุรกิจต่างให้ฝ่าวิกฤตทุกด้านในตอนนี้ไปได้ และหุ่นยนต์ก็ไม่ได้เข้ามาแทนที่คน แต่เป็นแค่เป็นตัวช่วย จุดไหนที่แรงงานขาด หรือเป็นงานที่เสี่ยง เป็นงานซ้ำซาก สามารถปรับให้หุ่นเข้าไปทำหน้าที่แทนได้ ซึ่งจะทำให้การทำงานเดินหน้าได้แบบไม่สะดุดและมีประสิทธิภาพ” คุณบุญทวี กล่าวในที่สุด


ข่าวจาก salika.co